เพราะวันนึงถ้าคิดเปลี่ยนใจจะมาเพิ่มแพลตฟอร์ม iOS นี้แล้ว ก็จะรู้ว่ามันไม่ใช่งาน
ง่ายๆเลยล่ะครับที่จะทำให้เกมของเราซัพพอร์ต iOS โดยที่ไม่เตรียมมาก่อนหน้า
[ด้านกราฟฟิก]
- ไม่สามารถใช้การย่อไฟล์ภาพแบบ DTX ได้ ต้องใช้แบบ PVRTC
- การย่อไฟล์แบบ PVRTC เองก็ต้องเป็นสี่เหลี่ยนจตุรัส
- ใช้ Movie Texture ไม่ได้
[ด้านเสียง]
- ไม่สามารถใช้ไฟล์เสียงสกุล .ogg ได้ ถ้าอิมพอร์ตไฟล์ประเภทนี้เข้ามา มันจะกลายเป็น .mp3 โดยอัตโนมัติ
[ด้านการเขียนสคริป]
- สคริปเรียกใช้อัตโนมัติเอง OnMouse... ทั้งหมดจะใช้ไม่ได้ อาจจะต้องใช้วิธีเช็ค RayCasting แทน
- Dynamic ฟีเจอร์อย่างเช่น Duck Typing ใช้งานไม่ได้ (อันนี้ไม่ทราบรายละเอียด)
- ไม่สามารถ stream video ผ่านคลาส WWW ได้
- ไม่สามารถรับส่งข้อมูลผ่าน FTP ผ่านคลาส WWW ได้
ถ้าอันไหนแปลผิดหรือใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมก็ขออภัยและรบกวนแจ้งมาทางเพจหรือเมลด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ