ใช้กับตัวคู่กับวัตถุที่แสดงผลตัวอักษรด้วย TextMesh นะครับ
การใช้งานให้ลากวัตถุใส่ในตัวแปรก่อนจากใน Editor
ใส่ข้อความที่ต้องการให้แสดงใน text
ใส่ตำแหน่งที่ต้องการแสดงผลใน popPos
ใส่สีเริ่มต้นใน startColor (สีจะจางลง)
using UnityEngine;
using System.Collections;
public class floatText : MonoBehaviour
{
public TextMesh tm;
public Vector3 popPos;
public string text;
public Color startColor;
float timeCount = 0;
void Start()
{
tm.text = text;
transform.position = popPos;
tm.color = startColor;
}
void Update ()
{
transform.position += Vector3.up *Time.deltaTime;
timeCount += Time.deltaTime;
if(timeCount > 1)
tm.color -= new Color(0, 0, 0, Time.deltaTime*5f);
}
}
using System.Collections;
public class floatText : MonoBehaviour
{
public TextMesh tm;
public Vector3 popPos;
public string text;
public Color startColor;
float timeCount = 0;
void Start()
{
tm.text = text;
transform.position = popPos;
tm.color = startColor;
}
void Update ()
{
transform.position += Vector3.up *Time.deltaTime;
timeCount += Time.deltaTime;
if(timeCount > 1)
tm.color -= new Color(0, 0, 0, Time.deltaTime*5f);
}
}