ส่งตัวแปร score จากคลาส a ไปยังคลาส b1 และ b2 (ใช้คนละวิธีกัน)
หรืออาจจะบอกว่าเป็นการเรียกตัวแปร score จากคลาสอื่นก็ได้
โค้ดตัวแรก class a
using UnityEngine;
using System.Collections;
public class a : MonoBehaviour
{
public int score = 0;
void Update ()
{
//Do something with score
score++;
}
}
สำหรับ b1 จะใช้การประกาศตัวแปรให้สามารถลาก object ที่มีคลาส a ใส่ลงไป
และดึงค่า score มาใช้งานได้
using UnityEngine;
using System.Collections;
public class b1 : MonoBehaviour
{
public a classAObj;
//Drag obj with class "a" from editor
void Update ()
{
//Do anything with score get from class "a"
Debug.Log(classAObj.score);
}
}
เพื่อดึงคลาสที่อยู่ใน obj เดียวกันแล้วเข้าถึงตัวแปร score
using UnityEngine;
using System.Collections;
public class b2 : MonoBehaviour
{
//if class "a" is in the same obj with this script
void Update ()
{
//Do anything with score from class "a"
Debug.Log(GetComponent<a>().score);
}
}
#1 สารบัญแชร์โค้ด